globe

EN

arrow-down

สมาคมฯ ไทยลีก และแพลน บี จัดสัมมนาเรื่องการตลาดแก่สโมสรไทยลีก 1-2

สมาคมฯ ไทยลีก และแพลน บี จัดสัมมนาเรื่องการตลาดแก่สโมสรในระดับ โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องมรกต โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการตลาด Thai League Club Marketing Workshop แก่สโมสรในระดับ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) ขึ้น

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณอานนท์ พรธิติ Senior Vice President, Sports บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), คุณศรัณย์ บุลสุข รองประธานบริษัท แพลน บี อีเลฟเว่น จำกัด และตัวแทนสโมสรระดับ โตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1) และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ (ไทยลีก 2) เข้าร่วม

ซึ่งเนื้อหาการสัมมนา ได้เน้นที่เรื่องของการคิดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Thinking) โดยมี คุณสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Publicis Groupe Thailand ให้เกียรติเป็นวิทยากร

สำหรับเนื้อหาหลักนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การนำความคิดสร้างสรรค์ มาใช้กับทำการตลาดของสโมสร โดยนำแคมเปญจากสโมสรกีฬาต่างๆ ในต่างประเทศ มาเป็นกรณีศึกษาให้แก่สโมสรสมาชิก นำไปประยุกต์ใช้

โดยคุณศรัณย์ บุลสุข กล่าวว่า “สวัสดีสโมสรสมาชิกไทยลีก 1 และ 2 ทุกท่านครับ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่แพลน บี ได้พบกับทุกท่าน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยวันนี้ ได้มี คุณสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Publicis Groupe Thailand ซึ่งเครือ Publicis Groupe ถือเป็นหนึ่งในบริษัทครีเอทีฟโฆษณาชั้นนำของโลก ที่จะมาแบ่งปันความรู้กับสโมสรในวันนี้ครับ”

ขณะที่ มร.เบนจามิน ตัน กล่าวว่า “ไม่นานมานี้ เราได้แต่งตั้งผู้ฝึกสอนทีมชาติ และผู้อำนวยการเทคนิค ซึ่งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกันยายน นอกจากนี้ ยังมีซีเกมส์รออยู่ในเดือนธันวาคม และชิงแชมป์เอเชีย U23 ซึ่งเป็นโอลิมปิกส์รอบคัดเลือกในเดือนมกราคมปีหน้าด้วย ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นทีเดียวนับจากนี้ อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือสโมสร หากไม่มีสโมสร เราก็จะไม่มีนักเตะสำหรับทีมชาติ”

“สำหรับเรื่องราวในสนาม ฤดูกาลนี้ ฟุตบอลลีก ถือว่าตื่นเต้นและมีการแข่งขันสูง ขณะเดียวกัน ยอดผู้ชมก็เพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับ 3-4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้น เราจึงต้องนึกถึงแฟนบอล, การถ่ายทอดสด, ผู้สนับสนุน และนักกีฬาของเราด้วย”

“ซึ่งวัตถุประสงค์ของการสัมมนาเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ ทำให้เราได้ทราบวิธีคิดอย่างสร้างสรรค์ และสามารถช่วยโปรโมตนักเตะ, สโมสร และลีก เพื่อทำให้เรายังคงเป็นลีกที่ดีที่สุดในอาเซียน”

“ในนามของไทยลีก และสมาคมฯ ผมขอขอบคุณวิทยากร และแพลนบี ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ และความรู้ในครั้งนี้ ผมหวังว่าสโมสรจะสามารถสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน เมื่อแฟนๆ ไปยังสนาม และได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับไป รวมถึงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนบอล, สื่อ, ผู้ที่เกี่ยวข้อง และอื่นๆ”

Latest

09 Jul 2020

สมาคมฯ ร่วมกับ ไทยลีก จัดประชุมชี้แจงคู่มือการแข่งขันกีฬา แบบไม่มีผู้ชมในสนามแข่ง

thai league

สมาคมฯ ร่วมกับ ไทยลีก จัดการประชุมเพื่อชี้แจงคู่มือการแข่งขันกีฬา แบบไม่มีผู้ชม แก่สโมสรสมาชิกในไทยลีก 1 และ 2
Read morearrow-right

08 Jul 2020

สมุทรปราการเช่า ‘จตุรพัช’ 1 ซีซั่น

thai league

ทัพเขี้ยวสมุทร ยืมตัว จตุรพัช สัทธรรม แบ็คซ้ายดาวรุ่งของการท่าเรือ
Read morearrow-right

02 Jul 2020

'อิชิอิ' บอก 'จักรกฤษ' สารพัดประโยชน์ในเกมรุก

thai league

กุนซือของเขี้ยวสมุทร เชื่อว่า จักรกฤษ ลาภตระกูล สามารถลงเล่นได้หลายตำแหน่งในแผงเกมรุกของทีม
Read morearrow-right

02 Jul 2020

ไทยลีก ประชุมเพื่อร่างระเบียบฉบับชั่วคราว สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพทุกรายการในปี 2563

thai league

ไทยลีก ประชุมเพื่อร่างระเบียบชั่วคราวสำหรับการแข่งขันแบบปิดในไทยลีก
Read morearrow-right

01 Jul 2020

เขี้ยวสมุทรเซ็น ‘จักรกฤษ’ ร่วมทีม

thai league

สมุทรปราการ ซิตี้ คว้าตัว จักรกฤษ ลาภตระกูล มาร่วมทีม
Read morearrow-right

01 Jul 2020

ฉลามชล จรดปากเซ็นสัญญา 4 แข้งอคาเดมี่ บู๊ ไทยลีก 2020

thai league

ชลบุรี เอฟซี จรดปากเซ็นสัญญา 4 แข้งอคาเดมี่ ทำศึก โตโยต้า ไทยลีก 2020
Read morearrow-right