globe

EN

arrow-down

ทรู แบงค็อก ยันไม่ประมาท ดีพี กาญฯ พร้อมทำเซอร์ไพรส์ ศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24” รอบชิงชนะเลิศ

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ “สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ สโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ซึ่งได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ในวันที่ 13 มิถุนายน 2567 ณ สโมสรราชพฤกษ์

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พร้อมด้วยตัวแทนจากทั้ง 2 ทีม นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นิติพงษ์ เสลานนท์ นักฟุตบอลจากสโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ “โค้ชชาย”สมชาย มากมูล ผู้จัดการทีม และ ชินพงษ์ รักษี จากสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี

S__87777335_0.jpg

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “นอกเหนือจากโชคชะตา มีเรื่องของการเตรียมทีม ความพร้อมของตัวผู้เล่น เรื่องของความมั่นใจในทีมช่วงนั้นๆด้วย โชคก็เป็นส่วนหนึ่ง ฟุตบอลChang FA Cup ก็มีการแข่งแบบน็อคเอาท์อยู่แล้ว มีผลแน่นอนกับการได้เจอทีมที่มีโอกาสชนะมากกว่า แต่ในช่วงระหว่างทางก็มีโปรแกรมอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง อาจจะมีเรื่องความผิดพลาดในการจัดตัวผู้เล่นอยู่บ้างเหมือนกัน แต่โดยรวมมันก็คือความลงตัวความมั่นใจของทีมในช่วงๆนั้นมากกว่าที่เราฝ่าฟัน เล่นด้วยความมั่นใจและเอาชนะมาได้ในแต่ละนัด ปีนี้เป็นปีที่เราก็มีความคาดหวังและมุ่งหวังที่จะเป็นแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ ตั้งแต่ต้นฤดูกาลแล้ว ไม่ได้มองว่าเราจะจับฉลากเจอใครด้วยซ้ำ เราพยายามสร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ แต่ปีที่แล้วที่ผิดพลาด เกิดความผิดพลาดระหว่างเกม แต่ปีนี้เราพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดของปีที่ผ่านมา พยายามที่จะสร้างความมั่นใจและแก้ไขให้มันมีคุณภาพที่ดีขึ้น และมั่นใจมากๆที่ที่เราจะเอาชนะและเป็นแชมป์ในปีนี้ให้ได้ ดราก้อน เข้ามาในรอบนี้ได้ เขามีฝีมือแน่นอนมีจุดเด่นจุดดีแน่นอน เราพยายามที่จะเตรียมทีมของเราให้ดีที่สุด ซ้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและมั่นใจ พร้อมกับแก้ไขข้อผิดพลาดที่ผ่านมา และเติมสิ่งที่เป็นจุดดีให้แข็งแกร่งขึ้น ทำสิ่งนั้นให้มันเห็นผลแน่นอนมากขึ้น อยากให้แฟนบอลทั้ง 2 ทีม เข้ามาให้กำลังใจและมาเชียร์ทั้ง 2 ทีม กันเยอะๆ คิดว่าวันนั้นจะเป็นเกมประวัติศาสตร์ที่ทั้ง 2 ทีมได้มีโอกาสที่จะมาเจอกันไม่ได้มีง่ายๆ เชื่อว่าวันนั้นจะเป็นเกมที่สนุก อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมและสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพราะเราไม่ได้ถ้วยรางวัลแบบนี้มานานแล้ว เป็นโอกาสดีของทุกคน”

ด้าน นิติพงษ์ เสลานนท์ แบ็คขวา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “เป้าหมายของเราอย่างที่โค้ชบอกตั้งแต่ต้นฤดูกาล เราพยายามเน้นมาทุกนัด ตั้งแต่นัดแรกจนถึงรอบรองชนะเลิศและได้เข้าชิงในแมตช์นี้ เป้าหมายของเราคืออยากได้แชมป์ ตัวผมก็เคยมีโอกาสได้ดูทีมดราก้อนเล่นอยู่บ้าง หลังจากรอบรองมาก็ได้มีการทำการบ้านต่างๆมาให้นักเตะทำเรื่อยๆ หาข้อมูลและวิธีการเล่นของเขา ให้ได้มากที่สุด ให้พร้อมที่จะรับมือกับเขามากที่สุด คิดว่าเราพร้อมแล้ว”

S__87777337_0.jpg

ขณะที่ สมชาย มากมูล ผู้จัดการทีม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี กล่าวว่า “ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับว่าด้วยเรื่องการจับฉลาก ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีและน้องๆในการเล่นแต่ละรอบ ไม่ว่าเราจะเจอทีมในระดับไหน เราเน้นเรื่องของวินัยและวิธีการที่จะทำให้เราไม่ผิดพลาด เพราะในแต่ละเกมมันก็จะแตกต่างกันไป ทีมของเราได้เจอกับทีมในทุกๆลีก ถือว่าเป็นจุดนึงที่ทำให้ทุกคนได้มีวิธีการ วันนี้เราได้เจอกับทีมที่ดีที่สุดของประเทศ มันก็เป็นโอกาสที่ดีที่ผลการแข่งขันและการจับสลากก็เอื้อ ทำให้น้องๆมีความพร้อม เราก็มีหลายๆอย่างที่พร้อมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีมของพวกเรา ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นได้ดีทั้งรุกและรับ แต่เราก็มีวิธีการของเราตามสไตล์ของเรา เกมนัดชิงทุกอย่างเป็นไปได้หมด เราก็คาดหวังมันจะเป็นเกมที่ดีของดราก้อน ก็ขอเชิญชวนแฟนบอล เข้ามาให้กำลังนี่คือเกมที่ดีที่สุดของดราก้อน ที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เจอกับทีมที่ดีอย่าง ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด เราคาดหวังถึงเกมที่มีคุณภาพ”

ส่วน ชินพงษ์ รักษี นักฟุตบอลสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี กล่าวว่า “การเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นอะไรที่ เซอร์ไพรส์มากและเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร เพราะเป็นทีมน้องใหม่ที่มาจาก ไทยลีก 3 ขึ้นมาไทยลีก 2 และผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้ ดูทรูแบงค็อก ยูไนเต็ดเล่นอยู่แล้ว เขามีจุดเด่นตรงที่ เข้าอยู่ในลีกที่สูงกว่า แต่ก็มีการทำการบ้านมาตลาด คิดว่าเราทำได้แน่นอนเกินร้อย”

S__87777343_0.jpg

การแข่งขันฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยมาโดยตลอด โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท รวมไปถึงสิทธิ์ในการไปแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท รอบเพลย์ ออฟ และทีมรองชนะเลิศรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ Chang Sportsmanship Award สำหรับนักฟุตบอลผู้มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์อีกด้วย

สำหรับ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบชนะเลิศ จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 ณ ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จังหวัด ราชบุรี เวลา 18:00 น. หากหมดเวลาการแข่งขันแล้วทั้งสองทีมยังเสมอกัน จะทำการต่อเวลาพิเศษครึ่งละ 15 นาที และหากยังไม่ทราบผลแพ้ชนะ จะตัดสินด้วยการเตะลูกโทษ ณ จุดโทษ เพื่อหาผู้ชนะ

Latest

19 Jun 2024

สิ้นสุดทุกอย่างไปเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันฟุตบอลบนสยามประเทศและเราก็ได้บทสรุปของแชมป์แล้วว่าถ้วยไหนใครได้ชูประจำฤดูกาล 2023/24

thai league

Read morearrow-right

14 Jun 2024

"บีจี กระหายแชมป์ เมืองทอง พร้อมชิงแชมป์ ในศึก รีโว่ คัพ 2023/24 16 มิ.ย นี้"

thai league

Read morearrow-right

06 Jun 2024

ถึงเวลาทุ่มสุดตัวกับฤดูกาลที่ต้องเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด

thai league

Read morearrow-right

27 May 2024

แม้ฤดูกาลนี้เส้นทางคว้าแชมป์ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแบบม้วนเดียวจบ

thai league

Read morearrow-right

23 May 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 30

thai league

Read morearrow-right

20 May 2024

𝐓𝐞𝐚𝐦 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐖𝐞𝐞𝐤 : ทีมยอดเยี่ยมรีโว่ ไทยลีกประจำสัปดาห์ที่ 29

thai league

Read morearrow-right