globe

EN

arrow-down

นพเก้า ประจวบกลาง จากความฝันที่ไม่เกิน "ความจริง"

จากสร้างชื่อในยุทธจักรฟุตบอลเดินสายจนเป็นที่ประจักษ์ของ นพเก้า ประจวบกลาง สู่การเบนเข็มเข้าสู่วงการลูกหนังอาชีพตามความฝัน ก้าวกระโดดมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของ Nakhonpathom United จนสามารถเป็นผู้ประเดิมสกอร์แรกให้กับ "เสือป่าราชา" ในศึก ไทยลีก 2024/25 แมตช์ที่บุกไปชนะ ราชบุรี เอฟซี ได้ถึงถิ่น 3 - 2 และที่สำคัญเป็นประตูแรกที่เจ้าตัวตะบันได้บนลีกสูงสุดอีกด้วย

เด็กหนุ่มชาวอุดรธานีที่คลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลไม่แพ้กับคนอื่นเริ่มต้นความฝันของตนเองจากลูกหนังโต๊ะเล็กกับ โรงเรียนเทศบาล 7 รถไฟสงเคราะห์ จังหวัดอุดรธานี ก่อนที่จะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเส้นทางเข้าสู่การวงการฟุตบอลเดินสาย หรือฟุตบอล 7 คน หลังจากจบการศึกษาระดับมัธยมเพื่อหวังต่อยอดเป้าหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงใช้ฝีเท้าที่มีอยู่เป็นเครื่องหารายได้ให้กับตัวเอง

แน่นอนว่าด้วยฝีเท้าที่แกร่งกล้า รวมถึงมีจุดเด่นในเรื่องความเร็วและความคล่องตัวแบบครบเครื่อง ทำให้แนวรุกวัย 22 ปี ได้รับโอกาสจากทีม กำไรทอง เอฟซี ทีมฟุตบอลเดินสายจากจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเขาไม่ทำให้ผิดหวังพร้อมกับผลักดันตัวเองจนแจ้งเกิดได้เต็มตัวโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงอำเภอ

เมื่อถึงเวลาพอเหมาะพอเจาะประสบกับ "ไนส์" นพเก้า ยังมีพัฒนาการทางด้านลูกหนังดีขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ไปถูกจริตของ นครปฐม ยูไนเต็ด น้องใหม่ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 ที่ในตอนนั้นกำลังเสริมเติมแต่งขุมกำลังใหม่ เพื่อให้เพียงพอสำหรับต่อกรคู่แข่งบนลีกสูงสุด ได้คว้าตัวเขาเข้ามาสู่ทีม

"ตอนแรกผมคิดว่าเขา(นครปฐม ยูไนเต็ด) ติดต่อมาเล่นๆ เพราะที่ผ่านมาก็เคยมีคนติดต่อเหมือนกันว่าอยากเล่นฟุตบอลอาชีพไหม แต่ว่าบางคนเขาเข้ามาก็ได้แค่พูด พอไม่ได้เจอหน้าก็เงียบหายไป แต่ว่าพอเป็น นครปฐมฯ เขาติดต่อผมมาอย่างจริงจังทั้งเรื่องรายละเอียดหรือสัญญา เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น"

"ส่วนความแตกต่างระหว่างฟุตบอลเดินสายกับฟุตบอลอาชีพจากที่ผมได้สัมผัสมา ฟุตบอลเดินสายเราจะต้องมีแรงตลอดเวลา ต้องรักษาสภาพร่างกายของตัวเองอยู่เสมอ และสามารถเล่นตามใจของตนเองได้ พอเหนื่อยก็สามารถเปลี่ยนเข้าออกได้ตลอดเวลา"

"ขณะที่ฟุตบอลอาชีพ ผมคิดว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่เราต้องกระตุ้นตัวเองให้มากขึ้น การแข่งขันที่มากขึ้น และหากถ้าเราฟอร์มไม่ดีก็ต้องนั่งดู ทำไม่ได้ก็ต้องนั่งดู มันจึงเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมต้องขยันมากกว่าเดิม ซึ่งจะมานั่งดูคนอื่นเล่นไม่ได้แล้ว ต้องยึดและแทรกตำแหน่งในทีมให้ได้"

เข้าสู่ฤดูกาล 2023/24 แข้งวัย 22 ปีที่ในเวลานั้นยังขาดชั่วโมงบินในฟุตบอลอาชีพ ถูกส่งลงสนามตลอดทั้งฤดูกาล 13 เกม 388 นาที แม้จะเป็นจำนวนที่น้อยนิด แต่เขายังก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไปเพื่อโอกาสในอนาคต

เข้าสู่ซีซั่นถัดมา เวลาที่ได้เฉิดฉายก็มาถึง "ไนส์" นพเก้า ถูก อัคบาร์ นาวาส เฮดโค้ชชาวสิงคโปร์ ส่งลงเป็น 11 ตัวจริง ประเดิมสนาม ไทยลีก 2024/25 ในเกมที่ "เสือป่าราชา" บุกเยือน ราชบุรี เอฟซี ในวันที่อาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2024 ที่ผ่านมา พร้อมกับใช้เวลา 48 นาที ตะบันไกลด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสุดสวย พาต้นสังกัดตีเสมอทีมเจ้าบ้าน 1-1

เสียงเฮของสาวก "เสือป่าราชา" ในสนาม ดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค กระหึ่มขึ้นท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาอย่างหนักทันทีที่ นพเก้า ประจวบกลาง ยิงลูกไฟผ่านมือ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เข้าไป

"ในวินาทีนั้นผมรู้สึกตกใจปนดีใจไปด้วย เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะยิงได้ดีขนาดนี้ สถานการณ์ตอนนั้นผมรู้อย่างเดียวว่าต้องรีบทำ ไม่งั้นจะโดนตัดบอลและโดนโต้กลับแน่นอน อีกทั้งผมยังมีเวลาที่ให้คิดเยอะเนื่องจากข้างหน้าผมไม่มีผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามวิ่งเข้ามาบล็อกเลย"

นี่คือจุดเริ่มต้นที่สวยงามของ ดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ผลักดันขัดเกลาตัวเองขึ้นมาจนถึงความฝันที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้สำเร็จ ซึ่งเป็น #ความฝันที่ไม่เกินความจริง กับคนที่ตั้งใจกับสิ่งๆ หนึ่ง ซึ่ง นพเก้า ประจวบกลาง แสดงตัวอย่างให้เห็นแล้วว่าทำได้จริงๆ

  • พิเศษลูกค้าทรู ดีแทค! ชมสดฟุตบอลไทยลีก ผ่านแพ็กเกจ TVS NOW Ball Thai ในราคาเพียง 149 บาทต่อเดือนเท่านั้น

สมัครผ่าน แอปพลิเคชั่น ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/u0ccwowb

หรือ สมัครผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก https://bit.ly/3yk4yeQ

#BATTLEHONOR #สมรภูมิแห่งเกียรติยศ #เปิดลีกเปิดเดือด #ThaiLeagueIsComingHome #RevoThaiLeague #ThaiLeague #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #ฟุตบอลไทยลีก #BallThaiTogether #บอลไทยไปด้วยกัน #เพื่อให้บอลไทยได้ไปต่อ #บอลไทยไร้บอลเถื่อน #NowBallThai #TrueID #TrueIDSports #TrueVisions #TrueVisionsNow

Latest

20 Aug 2024

📋 𝗧𝗲𝗮𝗺 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗪𝗲𝗲𝗸 : ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก 2024/25 สัปดาห์แรก 💥

thai league

Read morearrow-right

20 Aug 2024

𝗧𝗲𝗮𝗺 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗪𝗲𝗲𝗸 : ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 2

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

⚔️ BeforeBattle ก่อนเกมเดือด BG Pathum United 🆚 RYFC - ระยองเอฟซี

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

ได้เวลาที่ฝูงฉลามจะเริ่มออกล่า 🦈💙

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

ปรเมศย์ อาจวิไล ผมนี่แหละจะเป็นตำนานเบอร์ 10 Muangthong United FC. คนต่อไป ❓

thai league

Read morearrow-right

08 Aug 2024

เตรียมตัวเข้าสู่ความมันส์ของสมรภูมิ "สู้ยิบตาท้าชนทุกแมตช์" ในวันที่ 9 สิงหาคม ​

thai league

Read morearrow-right