globe

EN

arrow-down

"น้องเหนือ" ธนกฤต โชติเมืองปัก อีกหนึ่งเพรชเม็ดงามของ BURIRAM UNITED

"น้องเหนือ" ธนกฤต โชติเมืองปัก อีกหนึ่งเพรชเม็ดงามของ BURIRAM UNITED ที่แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวหลังจากที่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในยุคของ อาเธอร์ ปาปาส

แน่นอนว่า การขาดหายไปของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า โมเมนตั้มในเกมรุกจะดูดร็อปลงไปพอสมควรถ้าเทียบกับซีซั่นที่ผ่านมา แต่ “ปราสาทสายฟ้า” ก็ได้แก้ไขปัญหาโดยการดึงแข้งต่างชาติ เข้ามาเติมเต็ม แต่สุดท้ายผลงานก็ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ นั่นจึงเป็นคำถามจากแฟนบอลบางส่วนว่าใครจะมาทดแทนในตำแหน่งริมเส้น

ช้อยก็มาตกที่ น้องเหนือ ที่ผ่านการเซ็นสัญญาอาชีพ ตามปรัชญาของสโมสรที่ต้องการให้มาต่อยอดและเป็นกำลังของสโมสรซึ่งการพา “ลูกเจี๊ยบสายฟ้า” คว้าแชมป์ BMA U17 INVITATION SUPER CUP 2023 พร้อมกับรางวัล “นักเตะยอดเยี่ยม” และได้บินลัดฟ้าเก็บประสบการณ์ในการฝึกซ้อมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า “เหนือ” ก็พร้อมที่จะเก็บเลเวลกับทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัว

จนกระทั่งเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสสำคัญในการลงสนามในเกมแรกพบ ตราด เอฟซี โดยสร้างสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นไทยลีกฤดูกาลนี้อีกด้วยที่อายุ 17 ปี 15 วัน และได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงในศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในเกมเปิดบ้านพ่าย เวนท์ฟอร์เรต โคฟุ 2-3 ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่น่าผิดหวังเพราะไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แต่ฟอร์มการเล่นของ “เหนือ” ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากโดยเฉพาะทักษะความสามารถที่นิ่งเกินอายุ

ถึงแม้เรื่องสรีระร่างกายของแข้งยังบลัดรายนี้จะไม่ได้สูงใหญ่มาก แต่ก็ทดแทนด้วยความคล่องตัว การเล่นปีกซ้ายทะลุทะลวงในการสร้างสรรค์เกมรุก มีความเข้าใจในระบบการเล่น ก็จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเขาจึงได้รับความไว้วางใจลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถสร้างแอสซิสต์ ได้ถึง 2 ครั้งติดต่อกันทั้งในเกมที่พบกับ อุทัยธานี เอฟซี และพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี

ทำให้รุ่นพี่อย่าง “เจ้าอาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ได้ออกมากล่าวชื่นชมน้องว่า…

“ก็ยินดีกับน้องด้วยครับ เพราะน้องได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่อง และโชว์ฟอร์มได้ดี น้องสมควรที่จะได้รับโอกาสแล้ว ก็เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในปีนี้ ที่เป็นผลผลิตจากบุรีรัมย์ครับ”

เชื่อว่าหลังจากนี้ “เหนือ” จะมีความั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ บวกกับการเรียนรู้ประสบการณ์ในเวทีลีกสูงสุดจะหล่อหลอมให้เขาแข็งแกร่งพร้อมที่จะเป็นแกนหลักให้กับ ปราสาทสายฟ้า และ ทัพช้างศึก ต่อไปในอนาคต

#RevoThaiLeague #ThaiLeague #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #ฟุตบอลไทยลีก #ไม่มีคุณไม่มีเรา

Latest

15 May 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 29

thai league

Read morearrow-right

15 May 2024

𝐓𝐞𝐚𝐦 𝐨𝐟 𝐭𝐡𝐞 𝐖𝐞𝐞𝐤 : ทีมยอดเยี่ยมรีโว่ ไทยลีกประจำสัปดาห์ที่ 28

thai league

Read morearrow-right

14 May 2024

ประกาศ : แจ้งโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ช้าง เอฟเอ คัพ” ประจำปี 2566/67 นัดชิงชนะเลิศ

thai league

Read morearrow-right

08 May 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 28

thai league

Read morearrow-right

02 May 2024

บีจี ชนท่าเรือ, บุรีรัมย์ ฟัด เมืองทอง รีโว่ คัพ รอบรองชนะเลิศ

thai league

Read morearrow-right

01 May 2024

ประกาศ : รายชื่อ "ผู้ตัดสิน" ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 27

thai league

Read morearrow-right