globe

EN

arrow-down

ปรเมศย์ อาจวิไล ผมนี่แหละจะเป็นตำนานเบอร์ 10 Muangthong United FC. คนต่อไป ❓

แม้วันนี้จะไม่ใช่วันของเขา แต่หากจะบอกว่าความฝันของ “ฟรองซ์” ปรเมศย์ อาจวิไล เข้าใกล้ไปอีกหนึ่งสเตปเมื่อเจ้าตัวเลือกกระโจนเข้าสู่บทบาทใหม่ของตัวเองด้วยการเป็นแข้งหมายเลข 10 ประจำทัพ “กิเลนผยอง”

เด็กหนุ่มชาวคลองเตยขนานแท้รายนี้ตกหลุมรักฟุตบอลอย่างแรงเมื่อเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ในสังเวียนของการท่าเรือ ก่อนได้พบกับความประทับใจครั้งแรกในชีวิตเมื่อได้ชม เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ วาดลวดลายบนฟลอร์หญ้าต่อหน้า ณ สนามแพท สเตเดียม ที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก

ถึงใจจะเป็น “สิงห์เจ้าท่า” ทว่าจุดเปลี่ยนตลอดกาลของ “ฟรองซ์” เกิดขึ้นในช่วงสมัยเรียนมัธยมเมื่อ เมืองทอง ยูไนเต็ด ติดต่อมายังครอบครัวเพื่อดึงเด็กชายคนนี้ไปปลุกปั้นต่อในระบบเยาวชนของสโมสร ซึ่งจริงอยู่ว่าตัวเขาเองที่เติบโตและคุ้นเคยมากับ การท่าเรือ และเขตคลองเตย แต่สุดท้ายเขาก็เลือกออกจากคอมฟอร์ตโซนสู่อ้อมอก “กิเลนผยอง”

แต่ ณ ที่แห่งนี้ได้พาเจ้าตัวไปสู่โลกใบใหม่ หลังคว้าแชมป์ฟุตบอล 7 สี เมื่อปี 2016 สโมสรก็ดึงตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ซึ่งตอนนั้นนักเตะทีมชาติไทยเดินกันจนไม่หวาดไม่หวั่นทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธิ์, ธีราทร บุญมาทัน และ สารัช อยู่เย็น

เขาไม่อายที่จะบอกว่าไอดอลตลอดกาลของเขาคือ “มุ้ย” #ธีรศิลป์ แดงดา รุ่นพี่เพื่อนร่วมทีมในเวลานั้นกับสื่ออย่างสยามสปอร์ตว่า “พี่มุ้ย คือไอดอลของผม เขาเป็นแบบอย่างที่ตัวผมพยายามเดินตามมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจบสกอร์หรือการเล่นร่วมกับทีม มันเห็นได้ชัดเลยว่าเวลาที่มีเขาอยู่ในสนาม ทุกคนจะเล่นง่ายตามไปด้วย”

“ผมยอมรับเลยว่าการได้เล่นร่วมกับเขาที่ทีมชาติไทย เป็นเหมือนความฝันของผม แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนพูดน้อย มันจึงทำให้ผมเขิน ๆ เหมือนกันที่จะไปคุยกับพี่มุ้ย แต่เมื่อมีโอกาส เขาก็แนะนำหลาย ๆ เรื่องนะ ไล่ตั้งแต่การรับ-ส่งบอล การหาช่อง หรือแม้กระทั่งเรื่องการยิงประตู” ปรเมศย์ กล่าวถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก ธีรศิลป์

โชคร้ายที่ “ฟรองซ์” มีอาการบาดเจ็บ ACL ที่เข่าขวาในปี 2019 ทำให้เขาเก็บเกี่ยวช่วงเวลาหอมหวานกับไอดอลตัวเองได้ไม่นานนักเพราะต่อมา “มุ้ย” ย้ายไปร่วมทัพ ชิมิสุ เอส-พลัส ก่อนกลับมาค้าแข้ง บีจี ปทุม จนถึงปัจจุบัน ส่วนเขาเองที่หายเจ็บกลับมาก็ต้องล่าตาข่ายให้ เมืองทอง ด้วยยูนิฟอร์มหมายเลข

ระหว่างทาง ปรเมศย์ ผ่านทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายอย่างเช่น ติดทีมชาติชุดชิงแชมป์อาเซียน 2023 พร้อมกับยิงประตูในนัดชิงฯ , ถอนตัวจากศึกเอเชียนคัพเพราะมีอาการบาดเจ็บ , คว้ารางวัลลูกยิงทีมชาติไทยยอดเยี่ยมในเกมคัดบอลโลกพบสิงคโปร์ ฯลฯ

และแล้วความพยายามก็ไม่ทำร้ายคนที่ตั้งใจ...

เมื่อวันหนึ่งโอกาสวิ่งเข้ามาหาเขาในฤดูกาล 2023/24 มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทองเวลานั้นปรับเขาไปเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวต่ำหรือผู้เล่นหมายเลข 10 จากเดิมที่ยืนค้ำหน้าเป้าแบบเบอร์ 9

“ฟรองซ์” ไม่ปล่อยโอกาสนั้นหลุดมือ เขาคว้าเอาไว้เต็มสองมือก่อนพัฒนาตัวเองยิงได้ตลอดทั้งฤดูกาลถึง 11 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ ซึ่งถ้านับเฉพาะแข้งไทยเขาก็เป็นรองแค่ ศุภชัย ใจเด็ด และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เท่านั้น

ความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมขนาดนี้ มีหรือที่เขาจะเหยียบเบรคตัวเอง เพราะหลังการย้ายออกของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ทำให้หมายเลข 10 ของเมืองทองว่างลง และเขาเองก็ขอเลือกสืบต่อตำนานเสื้อตัวนี้เหมือนกับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ ไอดอลในดวงใจสร้างไว้

อย่างไรก็ตาม ถ้าเส้นทางโรยด้วยกลีบกุหลาบมันคงไม่สนุก เพราะเกมนัดประเดิมฤดูกาลไทยลีก 2024/25 กับเสื้อเบอร์ใหม่ เขาพาเมืองทองบุกพ่าย นครราชสีมา 1-2 แม้เจ้าตัวจะยิงได้หนึ่งประตูจากการเลี้ยงฝ่าเข้าไปซัดเองสุดสวยก็ตาม

เสียดาย แต่อย่าไปเสียใจ เพราะเส้นทางไทยลีกภายใต้เสื้อหมายเลข 10 ของ ปรเมศย์ ยังรอให้ไปเผชิญอีกมากมาย ไหนยังมีบอลถ้วย 3 รายการรออยู่ตรงหน้าทั้ง เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และ ACL 2

มันถึงเวลาแล้วที่แข้งหมายเลข 10 คนที่ 6 ในประวัติศาสตร์สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด จะก้าวออกจากขีดจำกัดของตัวเองไปสู่ตำนานบทใหม่ตามรอยพี่มุ้ย ธีรศิลป์ ไอดอลตลอดกาลของเขา

ซึ่งเราเองก็จินตนาการไม่ออกเหมือนกันว่าวันที่ตำนานเบอร์ เมืองทอง มาดวลแข้งกับรุ่นน้องเจ้าของคนปัจจุบัน ภาพที่ทั้งสองเจอกันมันจะเป็นยังไงนะ? อยากวาร์ปข้ามไปดูไทยลีก Muangthong United FC. เจอ BG Pathum United วันที่ 5 ตุลาคมแล้วจริง ๆ
.
พิเศษลูกค้าทรู ดีแทค! ชมสดฟุตบอลไทยลีก ผ่านแพ็กเกจ TVS NOW Ball Thai ในราคาเพียง 149 บาทต่อเดือนเท่านั้น

สมัครผ่าน แอปพลิเคชั่น ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่) คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/u0ccwowb

หรือ สมัครผ่านเว็บไซต์ ทรูไอดี คลิก ​ https://bit.ly/3yk4yeQ

#BATTLEHONOR #สมรภูมิแห่งเกียรติยศ #เปิดลีกเปิดเดือด #ThaiLeagueIsComingHome #RevoThaiLeague #ThaiLeague #ไทยลีก #รีโว่ไทยลีก #ฟุตบอลไทย #บอลไทย #ฟุตบอลไทยลีก #BallThaiTogether #บอลไทยไปด้วยกัน #เพื่อให้บอลไทยได้ไปต่อ #บอลไทยไร้บอลเถื่อน #NowBallThai #TrueID #TrueIDSports #TrueVisions #TrueVisionsNow

Latest

20 Aug 2024

📋 𝗧𝗲𝗮𝗺 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗪𝗲𝗲𝗸 : ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก 2024/25 สัปดาห์แรก 💥

thai league

Read morearrow-right

20 Aug 2024

𝗧𝗲𝗮𝗺 𝗼𝗳 𝘁𝗵𝗲 𝗪𝗲𝗲𝗸 : ทีมยอดเยี่ยมไทยลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 2

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

⚔️ BeforeBattle ก่อนเกมเดือด BG Pathum United 🆚 RYFC - ระยองเอฟซี

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

ได้เวลาที่ฝูงฉลามจะเริ่มออกล่า 🦈💙

thai league

Read morearrow-right

16 Aug 2024

นพเก้า ประจวบกลาง จากความฝันที่ไม่เกิน "ความจริง"

thai league

Read morearrow-right

08 Aug 2024

เตรียมตัวเข้าสู่ความมันส์ของสมรภูมิ "สู้ยิบตาท้าชนทุกแมตช์" ในวันที่ 9 สิงหาคม ​

thai league

Read morearrow-right